BẤT ĐỘNG SẢN ĐỒNG NAI | BAT DONG SAN DONG NAI | DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN ĐỒNG NAI

Tin Tức

Xây dựng cơ sở hạ tầng hiện đại, đồng bộ

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025) đã xác định rất rõ, đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ và hiện đại là một trong 4 nhiệm vụ ưu tiên phát triển của tỉnh. Phát triển về hạ tầng không chỉ tác động đến sự phát triển riêng của tỉnh mà còn tác động rất lớn đến vùng và cả nước.

Đô thị Biên Hòa đang được tỉnh quyết tâm đầu tư hiện đại và đồng bộ theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Ảnh: Công Nghĩa
Đô thị Biên Hòa đang được tỉnh quyết tâm đầu tư hiện đại và đồng bộ theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Ảnh: Công Nghĩa

Kỳ vọng vào đột phá hạ tầng

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng bày tỏ kỳ vọng: “Chưa khi nào Đồng Nai có điều kiện thuận lợi để đầu tư đồng bộ và hiện đại cơ sở hạ tầng phục vụ cho sự phát triển như hiện nay. Bởi đây đã được xác định là nhiệm vụ đột phát của tỉnh và của Trung ương giai đoạn từ nay đến năm 2025 và những năm tiếp theo”.

Đồng chí Cao Tiến Dũng cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có những dự án hạ tầng giao thông trọng điểm như: Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã khởi công; Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, Đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, dự án Mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu… Cùng với đó, tỉnh đang đầu tư nhiều tuyến giao thông huyết mạch nối các tuyến tỉnh lộ với đường cao tốc, kết nối với cảng hàng hóa và dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành trong tương lai không xa. Các dự án này được kỳ vọng sẽ giúp hệ thống giao thông Đồng Nai hình thành rõ nét và đồng bộ không chỉ trong tỉnh mà còn là đầu mối giao thông quan trọng trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Một trong những công trình đang được người dân mong chờ sẽ tạo cho Biên Hòa thay đổi mạnh mẽ, đó là dự án Đường ven sông Đồng Nai từ cầu Hóa An đến giáp ranh H.Vĩnh Cửu; dự án đường ven sông Cái từ P.Quyết Thắng đến P.An Bình, đặc biệt là dự án đường trục trung tâm với mặt cắt rộng 60m kết nối P.Hiệp Hòa, P.Thống Nhất về đến ngã tư Vườn Mít. Trong dự án này còn có công trình cầu Thống Nhất tạo điểm nhấn mới cho đô thị Biên Hòa, giải tỏa ách tắc giao thông và phát triển đô thị.

Tín hiệu vui từ nhiều dự án

Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Hữu Nguyên cho biết, trên địa bàn TP.Biên Hòa hiện có nhiều dự án trọng điểm của tỉnh và của thành phố làm chủ đầu tư. Sau thời gian gặp khó khăn trong huy động vốn, thay đổi hình thức đầu tư, hiện nay TP.Biên Hòa đang cùng với tỉnh quyết tâm khởi động mạnh mẽ các dự án trong năm 2021 và năm 2022 nhờ đã tháo gỡ được khó khăn về vốn.

Giám đốc Sở KH-ĐT Hồ Văn Hà thì cho hay: “Bằng quyết tâm chính trị cao, hành động đồng bộ và quyết liệt, Đồng Nai đã hoàn thành lời hứa với Thủ tướng Chính phủ về tiến độ bàn giao mặt bằng phục vụ khởi công dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Việc thu hồi đất phục vụ khởi công sân bay, xây dựng khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn đã giúp tỉnh đúc rút ra nhiều bài học kinh nghiệm quý báu về phương pháp triển khai, công tác bố trí sắp xếp cán bộ phục vụ những dự án có tính cấp bách”.

Cũng theo lãnh đạo Sở
KH-ĐT, khó khăn lớn nhất là vốn cho các dự án hiện đã được tỉnh sắp xếp giải ngân. Vấn đề còn lại là việc đẩy nhanh công tác bố trí tái định cư, giải phóng mặt bằng phục vụ khởi công các công trình đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Để giải quyết được những khó khăn hiện nay, các đơn vị, địa phương liên quan đến dự án phải phát huy tinh thần và trách nhiệm cao nhất, quyết tâm nhanh chóng triển khai các dự án, đáp ứng nhu cầu phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và của địa phương.

Bí thư Huyện ủy Long Thành Dương Minh Dũng cho biết, Long Thành hiện là tâm điểm thi công xây dựng, đại công trường của nhiều công trình, dự án trọng điểm của tỉnh và đặc biệt là của quốc gia đang được triển khai. Hiện nay, huyện đang quyết liệt phối hợp thu hồi đất phục vụ giai đoạn tiếp theo của dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành và các dự án trọng điểm khác của tỉnh. “Bằng quyết tâm đưa Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh vào cuộc sống, Long Thành kỳ vọng sẽ có một bộ mặt mới về cơ sở hạ tầng hiện đại vào cuối nhiệm kỳ này” - đồng chí Dương Minh Dũng nhấn mạnh.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường: Khắc phục bằng được những điểm yếu về hạ tầng

Sự phát triển của Đồng Nai không đơn thuần là chỉ phục vụ riêng cho Đồng Nai mà còn có ý nghĩa, tác động đến vùng và cả nước. Do đó, toàn tỉnh phải quyết tâm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI vào cuộc sống, khắc phục bằng được những hạn chế về hạ tầng không theo kịp sự phát triển của tỉnh. Từng sở, ngành, địa phương, đặc biệt là người đứng đầu phải nêu cao tinh thần gương mẫu, quyết liệt chỉ đạo đảm bảo khối lượng công việc đề ra, coi trọng hiệu quả công việc.

Công Nghĩa (theo baodongnai.com.vn)

Zalo
hotline
facebook
https://www.google.com/maps/place/c%C3%B4ng+ty+c%E1%BB%95+ph%E1%BA%A7n+ph%C3%A1t+tri%E1%BB%83n+b%E1%BA%A5t+%C4%91%E1%BB%99ng+s%E1%BA%A3n+%C4%90%E1%BB%93ng+Nai/@10.9493669,106.8292413,19z/data=!4m5!3m4!1s0x3174df5591d9cce3:0xf31b49095b6e30d1!8m2!3d10.9493656!4d106.8297885?authuser=2