BẤT ĐỘNG SẢN ĐỒNG NAI | BAT DONG SAN DONG NAI | DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN ĐỒNG NAI

Tin Tức

Mong sớm xây 3 cây cầu kết nối cù lao Hiệp Hòa

Thông tin Thêm 3 dự án cầu kết nối của cù lao Hiệp Hòa đăng trên Báo Đồng Nai online ngày 4-11 nhận được nhiều phản hồi của bạn đọc (BĐ). Đa số ý kiến đều bày tỏ sự vui mừng khi biết tới đây TP.Biên Hòa sẽ có thêm 3 cầu đường bộ mới được xây dựng kết nối với cù lao Hiệp Hòa gồm: cầu Thống Nhất, cầu đường bộ song hành với cầu Rạch Cát, cầu kết nối P.Hiệp Hòa và P.An Bình. 

Phối cảnh cầu Thống Nhất nối P.Thống Nhất và P.Hiệp Hòa (TP.Biên Hòa)
Phối cảnh cầu Thống Nhất nối P.Thống Nhất và P.Hiệp Hòa (TP.Biên Hòa)

Nhiều ý kiến bày tỏ mong muốn dự án sớm được triển khai để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong vùng, tăng thêm tuyến kết nối để cù lao Hiệp Hòa ngày phát triển.

* Giải quyết tình trạng kẹt xe

BĐ Nguyễn Đình Chuyên (ngụ P.Long Bình, TP.Biên Hòa) bày tỏ, từ thông tin báo đăng ông được biết trong số 3 cầu đường bộ được dự kiến xây dựng mới có cầu Thống Nhất góp phần giảm tải cho tuyến đường Đặng Văn Trơn và cầu Hiệp Hòa, tạo thuận lợi rất nhiều cho việc đi lại của người dân.

“Sau khi cầu An Hảo đưa vào sử dụng thì lượng xe lưu thông qua khu vực cù lao Hiệp Hòa càng lớn hơn. Do có quy mô nhỏ nên khu vực cầu Hiệp Hòa đang trở thành “nút thắt cổ chai” trên tuyến giao thông huyết mạch kết nối giao thông giữa cù lao Hiệp Hòa và khu vực trung tâm TP.Biên Hòa. Vào các giờ cao điểm, lưu lượng xe đổ về đây khá đông nên giao thông trong khu vực thường bị ùn ứ, đi lại khó khăn. Tới đây, khi cầu Thống Nhất mới được xây dựng, chắc chắn sẽ khắc phục tình trạng này” - ông Chuyên kỳ vọng.

BĐ Phan Thị Lệ Hoa (ngụ P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa) chia sẻ, những năm gần đây, TP.Biên Hòa có nhiều dự án giao thông được đầu tư xây dựng tạo sự phấn khởi cho người dân địa phương. Hiện có 3 cây cầu kết nối giao thông đường bộ với cù lao Hiệp Hòa đang được sử dụng là cầu Hiệp Hòa, Bửu Hòa và mới nhất là cầu An Hảo. Thế nhưng nhu cầu về giao thông của người dân vẫn chưa được đáp ứng đủ, vì vậy người dân mong muốn 3 dự án xây cầu mới gồm: cầu Thống Nhất, cầu đường bộ song hành với cầu Rạch Cát, cầu kết nối P.Hiệp Hòa và P.An Bình sớm được triển khai để việc đi lại của người dân được thuận tiện cũng như góp phần đưa cù lao Hiệp Hòa trở thành khu đô thị sinh thái, văn hóa, lịch sử theo các đồ án quy hoạch của tỉnh.

* Tạo dấu ấn cho Biên Hòa

Bên cạnh các ý kiến mong muốn các dự án xây cầu kết nối với cù lao Hiệp Hòa sớm triển khai để tạo sự thông suốt trong giao thông, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, còn có nhiều ý kiến BĐ kỳ vọng các công trình xây dựng cầu mới sẽ là những công trình góp phần tạo được dấu ấn về kiến trúc cho đô thị Biên Hòa.

“Ngoài cầu Ghềnh cũ đã sập thì hiện nay TP.Biên Hòa chưa có cây cầu nào có kiến trúc đặc sắc. Kỳ vọng tới đây các cây cầu mới được xây dựng sẽ là những công trình kiến trúc - xây dựng độc đáo, mang tính hiện đại trong thiết kế, có tính thẩm mỹ cao; cây cầu ngoài giá trị sử dụng còn mang ý nghĩa trong đời sống tinh thần của cộng đồng dân cư, tạo nét riêng cho đô thị Biên Hòa” - BĐ Tạ Minh Kha (ngụ P.Tam Hiệp, TP.Biên Hòa) chia sẻ.

Còn BĐ Trần Sỹ Tiến (ngụ P.An Bình, TP.Biên Hòa) thì cho rằng, khi các dự án được triển khai thường kéo theo việc giải tỏa, đền bù, tái định cư… công tác này rất cần được triển khai nhanh chóng, công bằng, minh bạch để tạo được sự đồng thuận của người dân.

“Mỗi lần thực hiện một dự án là mỗi lần khó, tốn kém thời gian, ngân sách, lại rất nhiều người dân có nhà đất trong dự án bị ảnh hưởng trực tiếp… Để tránh trường hợp cầu, đường mới xây dựng xong không bao lâu lại phải tiếp tục mở rộng vì không đáp ứng kịp nhu cầu phát triển; tạo “nút thắt cổ chai” vì không kết nối tốt với các tuyến đường cũ hoặc chậm triển khai vì vướng giải tỏa, đền bù, cơ quan chức năng nên quan tâm đến vấn đề quy hoạch các dự án giao thông, cũng như làm tốt công tác giải tỏa, đền bù, tái định cư” - ông Tiến kiến nghị.

Theo nhận định một số BĐ, để phát huy hiệu quả của các dự án giao thông trên địa bàn, TP.Biên Hòa rất cần có quy hoạch phát triển hạ tầng giao thông chi tiết, đồng bộ, với tầm nhìn phát triển dài hạn. Có như vậy mới từng bước tháo gỡ những điểm nghẽn gây ùn tắc giao thông, tạo điều kiện cho TP.Biên Hòa bứt phá và phát triển hơn nữa.

 Kim Liễu (nguồn báo Đồng nai)

Zalo
hotline
facebook
https://www.google.com/maps/place/c%C3%B4ng+ty+c%E1%BB%95+ph%E1%BA%A7n+ph%C3%A1t+tri%E1%BB%83n+b%E1%BA%A5t+%C4%91%E1%BB%99ng+s%E1%BA%A3n+%C4%90%E1%BB%93ng+Nai/@10.9493669,106.8292413,19z/data=!4m5!3m4!1s0x3174df5591d9cce3:0xf31b49095b6e30d1!8m2!3d10.9493656!4d106.8297885?authuser=2